Thuốc trị sùi mào gà có tác hại gì không

 

Bệnh sùi mào gà

Thuốc trị sùi mào gà và Sùi mào gà (Genital Warts) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của các u nhú trông giống như súp lơ hoặc mào gà, tập trung chủ yếu tại cơ quan sinh sản và xung quanh hậu môn của người bệnh.

Người mắc bệnh sùi mào gà không chỉ bị ảnh hưởng trầm trọng đến tâm sinh lý và quan hệ vợ chồng, mà còn có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ và ung thư xung quanh hậu môn sau này.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua giao hợp không an toàn, gây ra bởi một hoặc một vài chủng vi rút HPV (Human papilloma virus).

Đây là căn bệnh thường gặp trên thế giới do tốc độ lây truyền nhanh qua giao hợp không an toàn. Bệnh sùi mào tại các bạn nam và nữ giới sẽ gây ra mụn cóc và ung thư nếu như không điều trị kịp thời.

  • phòng khám đa khoa tốt nhất hà nội
  • phòng khám phụ khoa tốt nhất tại hà nội

Con đường lây truyền bệnh sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà đa phần lây truyền thông qua những tiếp xúc tình dục, dịch tiết hoặc tiếp xúc da với da. Ở trẻ sơ sinh, lây truyền diễn ra trong khi sinh.

lây qua quan hệ tình dục không an toàn: những hình thức quan hệ bằng miệng, âm đạo hoặc hậu môn đều có thể là lí do khiến cho virus HPV lây lan từ niêm mạc cơ quan sinh sản của người này sang người khác.

Lây truyền từ mẹ sang con: Chị em bị bệnh sùi mào gà sẽ lây truyền sang cho con khi sinh thường. Thai nhi khi đi qua ống sinh của mẹ, tiếp xúc cùng với virus HPV ở âm đạo, cổ tử cung sẽ nhiễm bệnh. Vì vậy, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo thai phụ bị bệnh sùi mào gà nên chuyển qua sinh thường.

Lây truyền gián tiếp: Virus HPV có trong dịch nhờn chảy ra từ các mụn sùi mào gà nên khi có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, hoặc vô tình chạm vùng da hở của mình vào những dịch nhầy sùi mào gà cũng là nguyên nhân gây nhiễm bệnh. Nhưng, những trường hợp lây truyền gián tiếp thường hiếm gặp vì thuốc chữa sùi mào gà.


biểu hiện bệnh sùi mào gà

tại giai đoạn ban đầu, bệnh sùi mào gà mới chỉ là những nốt sùi nhỏ, màu hồng hoặc hồng nhạt, kích cỡ chỉ từ 1-2mm, rờ vào thấy ráp tay.

Sau đó, các mụn sùi này phát triển dày đặc hơn, nằm cạnh nhau thành một khối lớn, kích cỡ lên tới vài cm, trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

các mụn sùi này mủn và ẩm ướt, thuận lợi bị xây xước khi va chạm, xuất huuyết và mủ, bốc mùi hôi thối. Bệnh nhân bị ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống.

dấu hiệu sùi mào gà tại nhiều quý ông

Thông thường, hệ miễn dịch của đấng mày râu tốt hơn so với nữ giới, bộ phận sinh dục lúc nào cũng khô thoáng, không ẩm ướt như nữ giới nên bệnh sùi mào gà khó dấu hiệu ra bên ngoài cơ thể. Một lúc đã xuất hiện thì bệnh sẽ phát triển rầm rộ.

  • các u nhú tập trung xung quanh thân dương vật, bìu, da quy đầu, tinh hoàn hoặc hậu môn.
  • nam giới thấy đau rát khi đi nhẹ, có thể xuất huuyết xung quanh hậu môn.
  • Nốt sùi màu hồng hoặc màu da cậu nhỏ, mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm như súp lơ hoặc mào gà.

dấu hiệu bệnh sùi mào gà tại nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường phát triển thầm lặng nên vô cùng khó nhận biết. Một lúc xuất hiện, chị em sẽ thấy ngứa rát, đau đớn, âm đạo tiết nhiều dịch, quan hệ tình dục xuất huuyết.

khối u nhú phát triển tại hai môi lớn bé, âm hộ, thành âm đạo, lỗ niệu đạo, cổ tử cung và ống hậu môn nếu như có giao hợp bằng xung quanh hậu môn.

Mới đầu, nốt mụn hồng có kích cỡ nhỏ sau đó sẽ phát triển nghiêm trọng hơn, lên tới vài cm. Nếu như không may cọ xát vào sùi mào gà thì sẽ gây đau đớn.

Chị em ra không ít khí hư có mùi hôi, đau rát và ngứa ngáy, đặc biệt lúc giao hợp.

triệu chứng sùi mào gà ở miệng

lí do gây ra sùi mào gà ở miệng đa phần là do bệnh nhân dùng miệng tiếp xúc với bộ phận sinh dục chứa virus HPV của người khác (quan hệ tình dục bằng miệng).

Mụn sùi mào gà tại miệng thường tập trung tại khoang lưỡi, môi, vòm họng. Nếu sùi mào gà tại lưỡi thì bệnh nhân sẽ thấy lưỡi xuất hiện những mảng màu đỏ, đau rát, rất dễ dàng nhầm lẫn cùng với nhiệt miệng, viêm họng nên cần phải cảnh giác. Thêm nữa, những u nhú cũng có thể xuất hiện ở xung quanh vòm miệng, phần trên và dưới môi.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh vô cùng dài, thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần đến 9 tháng. Tuy nhiên, có các trường hợp xuất hiện mụn sùi từ rất kịp thời, chỉ khoảng 30 ngày, cũng có những trường hợp sùi mào gà ủ bệnh hàng năm trời.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà còn phụ thuộc vào tuổi tác, tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý và hệ miễn dịch của mỗi người. Với người khỏe mạnh, hệ miễn dịch cao thì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường kéo dài. Ngược lại, người có sức đề kháng thấp như thai phụ khi mang thai, người khối u ác tính, người cấy ghép hoặc người bị nhiễm HIV… thì sùi mào gà dễ phát bệnh từ vô cùng sớm.

Một lúc đã nhiễm virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ nhiễm suốt đời, nhưng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp cơ thể bệnh nhân khỏi sự phát lại. Sức đề kháng của một số người khỏe mạnh có thể đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể trong vòng 2 năm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà gây hại cho tâm lý và sức khỏe cho cả nam và nữ giới, gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho các người xung quanh:

Tác hại đến nam giới:

các u nhú sùi mào gà có thể xây xước, xuất huuyết và mủ khi va chạm hoặc đi lại, gây vướng víu, khó chịu.

Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục không chỉ có khả năng lây truyền cho người khác mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh nam giới, bệnh truyền nhiễm khác như giang mai, bệnh lậu, Chlamydia, gây ra viêm đường tiết niệu, viêm trực tràng…

đấng mày râu bị sùi mào gà bị ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý, ngại ngùng và mặc cảm khiến cho bạn nam không dám quan hệ tình dục, đời sống vợ chồng trở nên bế tắc, chán nản.

hơn nữa, virus HPV gây ra sùi mào gà cũng là nguyên do gây ra ung thư. Đấng mày râu mắc bệnh sùi mào gà tức là đã nhiễm virus HPV, có nguy cơ bị ung thư cậu bé sau này.

Tác hại tới nữ giới

Cũng như đấng mày râu, sùi mào gà khi bị xây xước, chảy máu và mủ sẽ khiến chị em cảm thấy đau và ngứa rát.

Chị em bị bệnh sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho chồng qua giao hợp, lây truyền bệnh cho người khác qua các tiếp xúc gián tiếp. Đặc biệt, thai phụ bị sùi mào gà sẽ truyền bệnh cho con khi sinh thường.

nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, sùi mào gà ở bộ phận sinh dục thuận lợi làm chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.

Chị em bị nhiễm virus HPV16 và virus HPV18 có nguy cơ ung thư cổ tử cung sau này.

  • Địa chỉ phòng khám phụ khoa đáng tin cậy tại Hà Nội

thuốc trị bệnh sùi mào gà

điều trị sùi mào gà còn phụ thuộc vào mức độ và sự phát triển bệnh lý, điều kiện vật chất của cơ sở chuyên khoa và sự lựa chọn của bệnh nhân.

các cách thức điều trị sùi mào gà hiện nay bao gồm: uống thuốc, các phương thức vật lý trị liệu (đốt điện, áp lạnh, laser) hoặc phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà. Hơn nữa, cũng có một số người thử tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà.

Sử dụng những loại thuốc chữa sùi mào gà

thuốc chữa sùi mào gà chỉ phù hợp cho những trường hợp bệnh nhẹ, mụn sùi mọc ở bên ngoài da. Bệnh nhân cần chú ý tuân theo chỉ định của bác sĩ về cách dùng thuốc., tránh việc tùy tiện mua thuốc về dùng có thể gặp phải tác dụng không mong muốn, việc điều trị kém hiệu quả.

Tác dụng của thuốc bôi thường là phá hủy những mô tế bào ở trên bề mặt da. Trong lúc đó, thuốc uống giúp tăng cường sức đề kháng, đào thải virus HPV có mặt trên cơ thể.

Lưu ý:

Một số thuốc bôi sùi mào gà không dành cho phụ nữ có thai, thuốc cũng không được bôi vào các khu vực da nhạy cảm như âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo và lỗ xung quanh hậu môn. Ngoài ra, thuốc cũng làm giảm hiệu quả bảo vệ của bao cao su và dị ứng cho bạn tình nên bệnh nhân cần hết sức cẩn trọng, không nên bôi trước khi quan hệ.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 Cách chữa bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu